ನವದೆಹಲಿ: ಸುಮಾರು ಆರು ದಶಕಗಳಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಕಾಲ ದೇಶಕ್ಕೆ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸಿದ ಭಾರತದ ಮೊದಲ ಸೂಪರ್ಸಾನಿಕ್ ಯುದ್ಧ ವಿಮಾನ ಮಿಗ್-21 ಇಂದು ಇತಿಹಾಸದ ಪುಟ ಸೇರಿತು.
ಪಂಜಾಬ್ನ ಚಂಡೀಗಢ ವಾಯುಪಡೆ ನಿಲ್ದಾಣದಲ್ಲಿ ನಡೆದ ವಿದಾಯ ಸಮಾರಂಭದಲ್ಲಿ ಏರ್ ಚೀಫ್ ಮಾರ್ಷಲ್ ಎ ಪಿ ಸಿಂಗ್ ಅವರು ವಿಶೇಷ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಮಿಗ್-21 ಅನ್ನು ಹಾರಿಸಿದರು. ಸೇವೆಯ ಬಳಿಕ ನಿವೃತ್ತಿಯ ನಂತರ, ಜೆಟ್ ಇತಿಹಾಸದ ಭಾಗವಾಗಲಿದೆ. ಇದು ಭಾರತೀಯ ಮಿಲಿಟರಿ ವಾಯುಯಾನದಲ್ಲಿ ಒಂದು ಯುಗದ ಅಂತ್ಯವನ್ನು ಕೊನೆಗೊಳಿಸಿದಂತಿದೆ.
ಮಿಗ್-21 ಅನ್ನು ರಷ್ಯಾ ದೇಶವು 1950 ರ ದಶಕದಲ್ಲಿ ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಿತ್ತು. 1963 ರಲ್ಲಿ ಭಾರತೀಯ ವಾಯುಪಡೆಗೆ (ಐಎಎಫ್) ಸೇರಿಸಲಾಯಿತು. ತನ್ನ ಅಭೂತಪೂರ್ವ ವೇಗಕ್ಕೆ ಹೆಸರುವಾಸಿಯಾದ ಈ ಜೆಟ್ ಶಬ್ದಕ್ಕಿಂತ ವೇಗವಾಗಿ ಹಾರಬಲ್ಲದು. ಮ್ಯಾಕ್ 2 ವರೆಗೆ ತಲುಪಬಲ್ಲದು. ಕಳೆದ ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ, ಇದು 2019 ರಲ್ಲಿ ಪಾಕಿಸ್ತಾನಿ ಎಫ್-16 ಅನ್ನು ಹೊಡೆದುರುಳಿಸುವುದು ಸೇರಿದಂತೆ ಹಲವಾರು ಯುದ್ಧಗಳಲ್ಲಿ ತನ್ನ ಯುದ್ಧ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಸಾಬೀತುಪಡಿಸಿತ್ತು.
ಇದನ್ನೂ ಓದಿ:-ಮಂಡ್ಯ ಜಿಲ್ಲೆಯಲ್ಲಿ 1.70 ಲಕ್ಷ ಮೆಟ್ರಿಕ್ ಟನ್ ರಸಗೊಬ್ಬರ ಬಳಕೆ: ಅಶೋಕ್
ಮಿಗ್-21 ಸ್ಕ್ವಾಡ್ರನ್ಗಳ ನಿವೃತ್ತಿಯೊಂದಿಗೆ ಐಎಎಫ್ನ ಒಟ್ಟಾರೆ ಸ್ಕ್ವಾಡ್ರನ್ ಬಲವು ತಾತ್ಕಾಲಿಕವಾಗಿ ಕುಸಿಯಲಿದೆ. ಈ ಅಂತರವನ್ನು ತುಂಬಲು, ಸ್ಥಳೀಯ ತೇಜಸ್ ಫೈಟರ್ ಜೆಟ್ ಕ್ರಮೇಣ ಅಧಿಕಾರ ವಹಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದೆ. ಪ್ರಸ್ತುತ, ತೇಜಸ್ ನಂ. 45 ಸ್ಕ್ವಾಡ್ರನ್ ಫ್ಲೈಯಿಂಗ್ ಡಾಗರ್ಸ್ ಮತ್ತು ನಂ. 18 ಸ್ಕ್ವಾಡ್ರನ್ಫ್ಲೈಯಿಂಗ್ ಬುಲೆಟ್ಸ್ನ ಭಾಗವಾಗಿದೆ. ಶೀಘ್ರದಲ್ಲೇ, ಮೂರನೇ ತೇಜಸ್ ಸ್ಕ್ವಾಡ್ರನ್, ನಂ. 3 ಸ್ಕ್ವಾಡ್ರನ್ ಕೋಬ್ರಾಸ್ ಅನ್ನು ಸಹ ಸೇರಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾಗುವುದು.
ಕೋಬ್ರಾ ಸ್ಕ್ವಾಡ್ರನ್ ಅನ್ನು ರಾಜಸ್ಥಾನದ ವಾಯುನೆಲೆಯಲ್ಲಿ ನಿಯೋಜಿಸುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ. ಅಧಿಕಾರಿಗಳ ಪ್ರಕಾರ, ಈ ಕಾರ್ಯತಂತ್ರದ ಸ್ಥಾನೀಕರಣವು ಭಾರತದ ಪಶ್ಚಿಮ ಮುಂಭಾಗವನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುವ ಮತ್ತು ಭವಿಷ್ಯದ ಬೆದರಿಕೆಗಳ ವಿರುದ್ಧದ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯ ಸಿದ್ಧತೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.
ಹಿಂದೂಸ್ಥಾನ್ ಏರೋನಾಟಿಕ್ಸ್ ಲಿಮಿಟೆಡ್ (ಹೆಚ್ಎಎಲ್) ಮುಂದಿನ ತಿಂಗಳು ತನ್ನ ನಾಸಿಕ್ ಉತ್ಪಾದನಾ ಸೌಲಭ್ಯದಿಂದ ಮೊದಲ ತೇಜಸ್ ಎಂಕೆ 1ಎ ವಿಮಾನವನ್ನು ಹೊರತರಲು ಸಜ್ಜಾಗಿದೆ.





