Mysore
25
overcast clouds
Light
Dark

ಮೈಸೂರು-ಚೆನ್ನೈ ವಂದೇ ಭಾರತ್‌ ರೈಲಿನ ಮೇಲೆ ಕಲ್ಲು ತೂರಾಟ : 6 ತಿಂಗಳಲ್ಲಿ 64 ಕಿಟಕಿ ಗಾಜು ಪುಡಿಪುಡಿ

ಮೈಸೂರು : ಮೈಸೂರು-ಚೆನ್ನೈ ನಡುವಿನ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ಎಕ್ಸ್‌ಪ್ರೆಸ್‌ಗೆ 6 ತಿಂಗಳ ಹಿಂದೆ ಪ್ರಧಾನಿ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಚಾಲನೆ ನೀಡಿದ್ದಾರೆ. ಈ ರೈಲು ಕಲ್ಲು ತೂರಾಟಗಾರರ ದಾಳಿಗೆ ಪದೇ ಪದೇ ಗುರಿಯಾಗುತ್ತಿದೆ. ನವೆಂಬರ್ 11, 2022 ರಂದು ರೈಲು ಉದ್ಘಾಟನೆಯಾದಾಗಿನಿಂದ ಒಟ್ಟು 64 ಕಿಟಕಿಗಳು ಹಾನಿಗೊಳಗಾಗಿವೆ. ಕಲ್ಲು ತೂರಾಟ ವಂದೇ ಭಾರತ್‌ ಎಕ್ಸ್‌ಪ್ರೆಸ್‌ ರೈಲ್ವೇ ಎದುರಿಸುತ್ತಿರುವ ಹೊಸದೊಂದು ಸಂಕಷ್ಟವಾಗಿದೆ. ಆರೂವರೆ ತಿಂಗಳ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಮೈಸೂರು- ಚೆನ್ನೈ ವಂದೇ ಭಾರತ್‌ ರೈಲು ಹೆಚ್ಚು ದಾಳಿಗೆ ಒಳಗಾಗಿದೆ.

ತಮಿಳುನಾಡಿನಲ್ಲಿ ನಡೆದ ಏಳು ಪ್ರತ್ಯೇಕ ಪ್ರಕರಣಗಳಲ್ಲಿ ದುಷ್ಕರ್ಮಿಗಳು ಏಳು ಕಿಟಕಿಗಳನ್ನು ಹಾನಿಗೊಳಿಸಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಎಸ್‌ಆರ್ ಚೆನ್ನೈ ವಿಭಾಗದ ಮುಖ್ಯ ಪ್ರಾಜೆಕ್ಟ್ ಮ್ಯಾನೇಜರ್ ಅನಂತ್ ರೂಪನಗುಡಿ ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ. ಉಳಿದವುಗಳನ್ನು ಜೋಲಾರ್‌ಪೇಟೆ (ಬೆಂಗಳೂರು ವಿಭಾಗದ ಅಧಿಕಾರ ವ್ಯಾಪ್ತಿ) ಮೀರಿ ದಾಖಲಿಸಲಾಗಿದೆ. ಶೇ 80 ಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಘಟನೆಗಳು ಬೆಂಗಳೂರು ವಿಭಾಗದ ವ್ಯಾಪ್ತಿಗೆ ಬರುವ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಸಂಭವಿಸಿವೆ ಎಂದು ಅನಂತ್ ತಿಳಿಸಿದ್ದಾರೆ.

ಬೆಂಗಳೂರಿನ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ವಿಭಾಗೀಯ ರೈಲ್ವೆ ವ್ಯವಸ್ಥಾಪಕಿ ಕುಸುಮಾ ಮಾತನಾಡಿ, ಬೆಂಗಳೂರು ವ್ಯಾಪ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಕಲ್ಲು ತೂರಾಟದ ಘಟನೆಗಳು ನಡೆದಿರುವುದರಿಂದ 26 ಕಿಟಕಿಗಳನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ ಎಂದು ತಿಳಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಪೈಕಿ ಸುಮಾರು 10 ನಿದರ್ಶನಗಳು ರಾಮನಗರ ಮತ್ತು ಮಂಡ್ಯ ನಡುವೆ ನಡೆದಿದ್ದರೆ ಉಳಿದವು ಮಾಲೂರು ಮತ್ತು ಕಂಟೋನ್ಮೆಂಟ್ ನಡುವೆ ನಡೆದಿವೆ ಎಂದು ಕುಸುಮಾ ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ. ಯಾವುದೇ ಒಂದು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ರೈಲಿನಲ್ಲಿ ಇಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಕಲ್ಲು ತೂರಾಟ ಪ್ರಕರಣಗಳು ದಾಖಲಾಗಿಲ್ಲ ಎಂದು ಎರಡೂ ವಿಭಾಗದ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಒಪ್ಪಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ.

ಆದಾಗ್ಯೂ, ರಾಜ್ಯದೊಳಗಿನ ಯಾವುದೇ ರೈಲು ವಂದೇ ಭಾರತ್ ಎಕ್ಸ್‌ಪ್ರೆಸ್‌ನಂತೆ ಆಗಾಗ್ಗೆ ದಾಳಿಗೆ ಒಳಗಾಗಿಲ್ಲ. ‘ಇದೇ ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿ ಸಂಚರಿಸುವ ಶತಾಬ್ದಿ ಎಕ್ಸ್‌ಪ್ರೆಸ್ ಇಷ್ಟು ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ಇಷ್ಟೊಂದು ಕಲ್ಲು ತೂರಾಟ ಪ್ರಕರಣಗಳನ್ನು ಕಂಡಿರಲಿಲ್ಲ. 2023 ರ ಜನವರಿಯಿಂದ ತಮಿಳುನಾಡಿನಲ್ಲಿ ಶತಾಬ್ದಿ ಎಕ್ಸ್‌ಪ್ರೆಸ್‌ನಲ್ಲಿ ಎರಡು ಕಲ್ಲು ತೂರಾಟ ಪ್ರಕರಣಗಳು ವರದಿಯಾಗಿವೆ, ವಂದೇ ಭಾರತ್‌ನಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು ಐದು ಅಥವಾ ಆರು ಪ್ರಕರಣಗಳು ವರದಿಯಾಗಿವೆ’ ಎಂದು ರಾಜಯ್ಯ ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ.

‘ವಂದೇ ಭಾರತ್ ಇತರ ರೈಲುಗಳಿಗಿಂತ ಭಿನ್ನವಾಗಿ ಬೃಹತ್ ಕಿಟಕಿಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಬಹುಶಃ ಇದು ದಾಳಿಗೆ ಪ್ರೇರೇಪಣೆ ನೀಡಿರಬಹುದು. ಆದರೆ ರೈಲ್ವೆ ಸಂರಕ್ಷಣಾ ಪಡೆಯಿಂದ (ಆರ್‌ಪಿಎಫ್) ಇನ್ನೂ ಯಾವುದೇ ಪ್ರಮುಖ ಕಾರಣವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಲಾಗಿಲ್ಲ’ ಎಂದು ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ತಿಳಿಸಿದ್ದಾರೆ.

ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ, ತಮಿಳುನಾಡು ಆರ್‌ಪಿಎಫ್ ಮೇ 6 ರಂದು ಚೆನ್ನೈನ ಅರಕ್ಕೋಣಂ ಬಳಿ ರೈಲಿಗೆ ಕಲ್ಲು ತೂರಾಟ ನಡೆಸಿದ ಅಪ್ರಾಪ್ತ ವಯಸ್ಕನನ್ನು ಬಂಧಿಸಿದೆ. 11 ವರ್ಷದ ಬಾಲಕ ರೈಲಿಗೆ ತಮಾಷೆಯಾಗಿ ಕಲ್ಲು ಎಸೆದಿದ್ದಾನೆ ಎಂದು ಅರಕ್ಕೋಣಂ ಆರ್‌ಪಿಎಫ್ ಇನ್ಸ್‌ಪೆಕ್ಟರ್ ಮೊಹಮ್ಮದ್ ಉಸ್ಮಾನ್ ‘ದಿ ನ್ಯೂಸ್‌ ಮಿನಿಟ್‌’ಗೆ ತಿಳಿಸಿದ್ದಾರೆ. ‘ನಾವು ಅವರ ಪೋಷಕರಿಗೆ ತಿಳಿಸಿದ್ದೇವೆ. ಅಂತಹ ಕೃತ್ಯಗಳ ಅಪಾಯಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಅವರಿಗೆ ಸಲಹೆ ನೀಡಿದ್ದೇವೆ. ಆತನನ್ನು ಬೆದರಿಸಿ ಮನೆಗೆ ಕಳುಹಿಸಿದ್ದೇವೆ’ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ.

ಅದೇ ರೀತಿ, ಪೊಲೀಸರು ಗುರುತಿಸಿರುವ ದುಷ್ಕರ್ಮಿಗಳಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನವರು 10 ರಿಂದ 18 ವರ್ಷದೊಳಗಿನ ಅಪ್ರಾಪ್ತ ವಯಸ್ಕರು ಎಂದು ಬೆಂಗಳೂರು ವಿಭಾಗವು ವರದಿ ಮಾಡಿದೆ. ರೈಲಿಗೆ ಕಲ್ಲು ತೂರಾಟ ನಡೆಸಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ ಒಬ್ಬ ವಯಸ್ಕ, 36 ವರ್ಷದ ಅಬಿಜಿತ್ ಅಗರ್ವಾಲ್ ಎಂಬ ವ್ಯಕ್ತಿಯನ್ನು ಮಾತ್ರ ಬಂಧಿಸಲಾಗಿದೆ.ಅವರಿಗೆ ಮಾನಸಿಕ ಆರೋಗ್ಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳಿದ್ದವು. ಅವರ ಕ್ರಮಕ್ಕೆ ಕಾರಣವನ್ನು ಗುರುತಿಸಲು ನಮಗೆ ಸಾಧ್ಯವಾಗಲಿಲ್ಲ ಎಂದು ಅಧಿಕಾರಿಯೊಬ್ಬರು ತಿಳಿಸಿದ್ದಾರೆ.

ವಂದೇ ಭಾರತ್ ಎಕ್ಸ್‌ಪ್ರೆಸ್‌ನ ಪ್ರತಿ ಕಿಟಕಿಗೆ ದಕ್ಷಿಣ ರೈಲ್ವೆಗೆ 12,000 ರೂ ತಗುಲಿದೆ. ಕಾರ್ಮಿಕ ಶುಲ್ಕ ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ 8,000 ರೂ. ಆಗಿದೆ. ಕಲ್ಲು ತೂರಾಟದ ದೂರುಗಳನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಿದ ನಂತರ, ಎರಡೂ ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿನ ಎಂಜಿನಿಯರ್‌ಗಳು ಹಾನಿಯನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸುತ್ತಾರೆ. ಹಾನಿ ತೀವ್ರವಾಗಿದ್ದರೆ ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ನಿರ್ವಹಣಾ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ತಕ್ಷಣ ಕಿಟಕಿಯನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸುತ್ತಾರೆ. ಹಾನಿಗೊಳಗಾದ 64 ಕಿಟಕಿಗಳನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಲು ಇದುವರೆಗೆ ಒಟ್ಟು 12,80,000 ರೂ. ವ್ಯಯಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಆದಾಗ್ಯೂ, ಸಣ್ಣ ಬಿರುಕುಗಳಿಗೆ, ಎಂಜಿನಿಯರ್‌ಗಳು ಆರಂಭದಲ್ಲಿ ಸ್ಟಿಕ್ಕರ್‌ಗಳನ್ನು ಬಳಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಬುಧವಾರದಂದು ಕಿಟಕಿಗಳನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸುತ್ತಾರೆ. (ರೈಲು ಬುಧವಾರದಂದು ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವುದಿಲ್ಲ) ಚೆನ್ನೈನ ಬೇಸಿನ್ ಬ್ರಿಡ್ಜ್‌ನಲ್ಲಿರುವ ಶೆಡ್‌ನಲ್ಲಿ. ಸ್ಟಿಕ್ಕರ್‌ಗಳ ಬಳಕೆಯು ಸುರಕ್ಷತೆಯ ಪ್ರಶ್ನೆಯನ್ನು ಹುಟ್ಟುಹಾಕುತ್ತದೆ. ಏಕೆಂದರೆ ಸ್ಟಿಕ್ಕರ್‌ಗಳೊಂದಿಗೆ ಪ್ಯಾಚ್ ಮಾಡಿದ ಕಿಟಕಿಯು ದುಷ್ಕರ್ಮಿಗಳಿಂದ ಗುರಿಯಾಗಿದ್ದರೆ ಅದು ಸುಲಭವಾಗಿ ಒಡೆದು ಹೋಗಬಹುದು ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತಿದೆ.

‘ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ನಾವು ಅವುಗಳನ್ನು ತಕ್ಷಣವೇ ಬದಲಾಯಿಸುತ್ತೇವೆ. ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಸುರಕ್ಷತೆ ನಮ್ಮ ಆದ್ಯತೆಯಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಎಂಜಿನಿಯರ್‌ಗಳು ಸ್ಟಿಕ್ಕರ್‌ಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಬಳಸುತ್ತಾರೆ’ ಎಂದು ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ತಿಳಿಸಿದ್ದಾರೆ.

ಇಂತಹ ಪ್ರಕರಣಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಪ್ರಯತ್ನದಲ್ಲಿ, ಎರಡೂ ವಿಭಾಗಗಳು ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರಕರಣಗಳು ನಡೆದ ಪ್ರದೇಶಗಳ ಜೊತೆಗೆ ಗಸ್ತು ತಿರುಗುತ್ತಿವೆ. ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಅಪರಾಧಿಗಳನ್ನು ಅಪ್ರಾಪ್ತ ವಯಸ್ಕರು ಎಂದು ಗುರುತಿಸಲಾಗಿದೆ. ಹೀಗಾಗಿ, ರೈಲು ಚಲಿಸುವ ಮಾರ್ಗದ ಸಮೀಪವಿರುವ ಶಾಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಈ ಬಗ್ಗೆ ಅರಿವು ಮೂಡಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.

ಸುದ್ದಿ ಬಗ್ಗೆ ನಿಮ್ಮ ಅಭಿಪ್ರಾಯ ತಿಳಿಸಿ